ข้อผิดพลาดเกี่ยวกับผ้าม่านที่จะทำให้บ้านของคุณไม่สวย

ผ้าม่านเป็นหนึ่งในของตกแต่งบ้านที่ใช้ในการประดับตกแต่งตามบริเวณหน้าต่าง หรือห้องต่างๆ ที่ต้องการใช้ผ้าม่านในการปิดไว้ การติดตั้งผ้าม่านและการเลือกใช้อย่างถูกวิธีจะช่วยให้บ้านของคุณสวยได้ แต่ถ้าทำอย่างผิดพลาดก็จะกลายเป็นบ้านไม่สวยแทน วันนี้เรามาดูแนวทางการแต่งบ้านด้วยผ้าม่านที่ผิดวิธีกันครับ
ไม่ยอมวัดขนาดก่อน
สิ่งแรกที่ควรจะทำก่อนลงมือซื้อผ้าม่านคือคุณต้องวัดขนาดของหน้าต่าง หรือบริเวณที่จะนำผ้าม่านไปติดเสียก่อนเพื่อจะได้รู้ว่าควรจะเลือกซื้อผ้าม่านรูปแบบไหน ขนาดไหนดี แต่ถ้าคุณไม่ทำการวัดขนาดก่อนก็จะได้ผ้าม่านมาติดแบบพิการคือไม่พอดีกับบริเวณที่จะติดก็จะทำให้บ้านไม่สวยได้
แขวนผ้าม่านต่ำไป
ถ้าห้องของคุณมีขนาดเล็กและคุณต้องการให้ห้องดูกว้างขึ้น ก็ต้องติดตั้งราวสำหรับแขวนผ้าม่านให้อยู่ในตำแหน่งสูงๆ ติดกับเพดานไปเลยนะครับ และผ้าม่านก็ต้องติดตั้งสูงไปกับราวด้วย วิธีนี้จะช่วยหลอกตาว่าห้องดูสูงขึ้น แต่ถ้าคุณติดผ้าม่านต่ำไปก็จะทำให้ห้องดูเล็กและแคบลง
ซื้อผ้าม่านสั้นจนเกินไป
การติดตั้งผ้าม่านนั้นควรติดผ้าม่านให้ยาวเรี่ยไปกับพื้นนะครับ เพราะจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น สูงขึ้นและยังช่วยให้ผ่อนคลาย แต่ถ้าผ้าม่านสั้นไปจะทำให้บ้านดูครึ่งๆ กลางๆ และอึดอัด
ลืมนึกถึงจีบของผ้าม่าน
เมื่อวัดขนาดของบริเวณที่จะเอาผ้าม่านไปติดแล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะซื้อผ้าม่านกว้างตามนั้นเลยนะครับ เราควรนึกถึงจีบของผ้าม่านด้วย ผ้าม่านจะสวยได้ก็ต้องมีจีบที่สวย เมื่อผ้าม่านมีจีบก็จะดูแคบลงกว่าที่วัดไว้ ดังนั้นตอนซื้อก็ต้องเอาที่มีความกว้างกว่าหน้าต่างหรือบริเวณที่จะติดเสียหน่อยประมาณ 2 – 2.5 เท่าของความกว้างของบริเวณที่จะนำผ้าม่านไปติด
ไม่รีดผ้าม่านเลย
ผ้าม่านยังไงก็ยังเป็นผ้านะครับ ย่อมมีการยับย่นเป็นธรรมดา ดังนั้นควรรีดผ้าม่านบ้างไม่งั้นความยับย่นของผ้าม่านก็จะทำให้บ้านของคุณไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ดังนั้นควรจะรีดผ้าม่านบ้างนะครับถ้าจะให้รีดง่ายๆ ก็ใช้เตารีดไอน้ำครับ เพราะจะสะดวกและย่นเวลาได้มาก
จบแล้วนะครับกับวิธีการที่ผิดเกี่ยวกับการดูแลและการใช้งานผ้าม่านของคุณ นอกจากนี้ยังมีวิธีที่ควรทำบอกด้วย ยังไงก็ลองนำไปใช้ดูนะครับ จะช่วยให้บ้านของคุณสวยได้มากเลยล่ะ
บทความต่อไปเชิญพบกับหัวข้อ ตกแต่งห้องรับแขกยังไงให้ดูดี

Leave a comment

FURNITMALL © 2024. All Rights Reserved.

error: Content is protected !!