ดูแลบ้านให้สภาพดีอยู่เสมอ

บ้านเป็นสถานที่พักผ่อนที่สำคัญสำหรับทุกๆ คนนะครับเพราะการหลับนอนพักผ่อนส่วนใหญ่ของทุกคนก็อยู่ที่บ้านนี่เอง ถ้าสภาพบ้านไม่ดีไม่แข็งแรงมีการเสื่อมโทรมผุพังก็คงไม่มีใครสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขเท่าไหร่ เพราะต้องมานั่งกังวลต้องมานั่งซ่อมแซมบ้านให้มีสภาพดีเสียทั้งเวลาเสียทั้งเงิน ดังนั้นเรามาดูแลป้องกันบ้านก่อนที่จะเสื่อมกันครับ
ท่อต่างๆ ภายในบ้าน
พวกท่อระบายต่างๆ มักจะมีโอกาสเป็นอาการท่ออุดตันได้นะครับอันเนื่องมาจากมีการทิ้งเศษอาหาร เศษขยะลงไปบ่อยๆ ก็จะทำให้ท่อตันได้และเมื่อท่อตันวิธีแก้ไขก็ค่อนข้างยุ่งยากครับ ไม่ว่าจะเป็นต้องตรวจหาว่าท่อตันจุดไหน เพื่อที่จะถอดท่อบริเวณนั้นออกมาทำความสะอาด ซึ่งตอนถอดออกมาก็เลอะเทอะและส่งกลิ่นเหม็นแน่นอนครับ หรือถ้าท่อตันนั้นอยู่ในกำแพงล่ะก็ต้องถึงขนาดทุบทำใหม่กันเลยทีเดียว งั้นเรามาป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการแบบนี้กันดีกว่าครับ นั่นคือให้หาตะแกรงอันเล็กๆ รูไม่ใหญ่มากมาวางปิดท่อเอาไว้เวลาจะเทอะไรตะแกรงจะได้ทำการกรองเอาไว้ให้ก่อนที่จะลงท่อครับ เพียงเท่านี้ก็ลดอาการท่อตันได้แล้ว ถ้ายังตันอีกก็น่าจะเพราะมีคราบไขมันสะสมซึ่งสามารถแก้ไขได้ง่ายไม่ต้องขนาดทุบหรือตัดท่อออกมาครับ
ข้อต่อต่างๆ ภายในบ้าน
พวกข้อต่อประตูบ้าน หน้าต่าง ที่เป็นจุดหมุนต่างๆ ถ้าดูแลไม่ดีก็อาจจะเสื่อมพังก่อนเวลาอันควรได้นะครับ และอาจจะเสี่ยงต่อการโดนโจรมางัดแงะได้โดยง่ายอีกด้วย ดังนั้นควรตรวจสอบข้อต่อเหล่านี้อยู่เป็นประจำถ้ารู้สึกว่าฝืดก็ให้หยอดน้ำมันจักรลงไปแล้วขยับปิดๆ เปิดๆ เพื่อให้น้ำมันซึมลงไปในจุดหมุน และถ้าข้อต่อมีการชำรุดก็ให้รีบเปลี่ยนทันทีครับเพื่อความปลอดภัยของบ้านแสนรักของคุณ
สวนสวยในบริเวณบ้าน
ถ้าบ้านของคุณมีสวนอยู่ในบริเวณบ้าน อย่าปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ นะครับไม่เช่นนั้นแล้วสวนสวยก็จะกลายเป็นสวนรกไปในที่สุด ควรหมั่นทำความสะอาดกวาดใบไม้ และตัดแต่งกิ่งไม้เสียบ้างครับ เพื่อให้สวนของคุณไม่รกและกลับมาสวยงามได้ดั่งเดิม เพื่อให้ไม่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษอีกด้วย เพียงเท่านี้ทุกครั้งที่คุณมองมาที่สวนก็จะรู้สึกดีร่มรื่นแล้วล่ะครับ
จบแล้วนะครับกับขั้นตอนง่ายๆ เล็กๆ น้อยๆ ในการดูแลบ้านของคุณให้ไม่เสื่อมโทรม ลดปัญหาใหญ่ที่จะทำให้คุณปวดหัวได้ สิ่งสำคัญคือต้องหมั่นสังเกตดูรอบๆ บ้านอยู่เสมอๆ เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ก่อนที่จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ครับ
บทความต่อไปเชิญพบกับหัวข้อ มาจัดห้องครัวให้ประหยัดพื้นที่กันเถอะ

Leave a comment

FURNITMALL © 2024. All Rights Reserved.

error: Content is protected !!